Gusto ko ulet magmahal 

Nakakatawa sa tuwing maiisipan kong sumulat

Sa umpisa wala akong mailagay

Halo halo ang nadarama at paikot ikot lang ang utak

Punong puno ng mga katarantaduhang mga bagay na gusto ko ilapat

Oo kahit walang kwenta

Baka kase sakaling mailabas ko ang sakit ng mga sugat na akala ko naghilom na

Mali

Nagnanana pa

Gusto ko ulet magmahal

Gusto kong maranasan muli ang tamis, ang pait, ang kilig, ang kakaibang pakiramdam na mahalaga ka

Gusto ko ulet mahalin

Mga pang umagang mensahe na tila binuburan ng asukal para kiligin, ang patay na damdamin at buhayin

Gusto ko ulet magmahal

Magkatabi sa kama, magkahawak ang kamay, nararamdaman ang init ng isat isa

Nakatitig sa iyong mga mata

Habang binibigkas mo ang mga salitang “Mahal, mahal kita”

Kasabay ng unti unting pagdampi ng iyong labi sa akin, hawak hawak padin ang mga kamay na ayaw ko ng bitawan pa

Gusto ko ulet mahalin

Mga tanong na ang sarap sagutin

Katulad ng” Mahal, kumain ka na?” “Halika sabayan mo ako at patatabain kita”

“Mahal? Nakauwi ka na ba? Mag aantay ako hanggang ano oras dahil baka mapano ka..MAHAL NASAN KA NA?”

Gusto ko marinig ang tinig na hinding hindi ako magsasawa “Mahal, Mahal na mahal kita”

Gusto ko ulet magmahal 

May isang taong parating inaalala, hindi mapakali kapag nagkasakit ka

Na parang guguho ang mundo dahil pagod ka, matamlay at hindi kagaya ng kilala kong masaya, ayokong nasasaktan ka.

Dahil para akong tinutusok ng mga karayom na “ARAY. AYOKO NA. TAMA NA. ANG SAKIT SAKIT NA”

Gusto ko ulet mahalin 

Mga pangako mo na gagawin nating dalawa

Kasabay ng saya, ng lungkot, o ng kung ano pa

Walang pakealam sa mangyayare basta andyan ka. Okay na. Sapat na

Gusto ko ulet magmahal 

Ibigin ang isang tao na hindi perpekto pero tanggap mo at ayaw mo ng mawala sayo dahil parang mawawasak ang puso mo na “tangina” ganito, ganito pala magmahal

Gusto ko ulet mahalin

Maramdaman na isa kading palang nilalang

Pinahahalagahan, binibigyan, minamahal at oo

Ang sarap mahalin, ang sarap magmahal

Pakiramdam mo sayo ang mundo at ikaw ay akin

Ang sarap mahalin,

Ikaw ay sa kanya at sa inyo ang mundo. Satin

Na kahit ang sakim pakinggan tuloy padin

Nakakatawa sa tuwing matatapos ang aking mga sinusulat napapatanong bakit palage nalang ikaw ang nagiging laman

Kahit napapagod na akong hanapin

Ang katapusan ng mga pangungusap na di ko mahintuhan

Umpisa gitna dulo ikaw lang ang parati ko iniisip

Mula sa binitawan mong “mahal kita”,

Naglalaro sa aking isipan,

Akin parin pinanghahawakan

Inaaalala parin lahat ng memorya at pilit sinusulat muli

Hanggang sa maubos ang tinta ng pluma

Larawan mong nakaukit sa likod ng bawat letra…

Gusto ko ulet magmahal

Pero ang totoo niyan

Mahal,

Gusto ko lang na mahalin mo ulet ako…

Leave a Reply

